Games

Anime

Ciné

Công Nghệ

Đời Sống

Là Dân Văn Phòng, Đừng Bỏ Qua 5 Thứ Này, Chúng Sẽ Giúp Bạn Rất Nhiều Đấy

Là Dân Văn Phòng, Đừng Bỏ Qua 5 Thứ Này, Chúng Sẽ Giúp Bạn Rất Nhiều Đấy

30-11-2019, 10:46 am 2982

5 Thứ Mà Dân Văn Phòng Nào Cũng Nên Có Trên Bàn,

Để Cải Thiện Năng Suất Làm Việc

Năng suất làm việc: một vấn đề chưa bao giờ hết nóng với bất cứ một hình thức kinh doanh nào, kể cả là đối với những người làm nghề “bàn giấy” trong văn phòng hay công sở.

Uể oải, chán nản, rầu rĩ, làm việc không đạt kết quả như ý muốn … sao bạn không thử “sắm” cho mình 1 trong 5 thứ dưới đây xem. Tôi chắc chắn, chúng sẽ giúp bạn cải thiện khả năng làm việc đấy!

1.Một chậu cây nhỏ:

Dành 8 tiếng một ngày, ngồi trước máy tính khiến khả năng tập trung cũng như cơ thể của bạn mệt mỏi. Các phổ màu cũng như độ sáng của màn hình máy tính trực tiếp kích thích lên thị giác, khiến mắt cũng như đại não của bạn bị giảm khả năng hoạt động, cũng như tư duy trong một thời gian nhất định

Đây chính là nguyên nhân khiến dân văn phòng hay mệt mỏi, chán nản, giảm năng suất làm việc

Thứ bạn cần là một điều gì đó làm xao nhãng sự tập trung của mình vào công việc, cũng như giúp “refresh” lại đầu óc trong một khoảng thời gian ngắn

Một chậu cây nhỏ góc bàn làm việc sẽ là một ý tưởng vô cùng tuyệt vời.

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, những người tiếp xúc với thực vật trong môi trường làm việc, giúp cải thiện năng suất làm việc từ 10 20% so với những người không tiếp xúc.

Đồng thời màu xanh của lá cây giúp mắt  đỡ mỏi, cũng như giảm sự căng thẳng do công việc đem lại, tăng khả năng sáng tạo. Cùng với đó là khả năng tạo ra oxi giúp cơ thể dễ dàng hô hấp và cảm thấy thỏa mái hơn.

Đó chính là lí do, tại sao các công ty lớn thường đặt các chậu cây cảnh có màu xanh ở hành lang, nơi có nhiều nhân viên đi lại.

Thử dành 5 phút ngắm nhìn những chậu cây nhỏ xinh xinh xem, đầu óc bạn sẽ thư thái hơn rất nhiều đấy!

Nếu muốn tăng cảm hứng cũng như năng suất làm việc, hãy trang trí góc làm việc của bạn với một chậu cây nhỏ nhé!

2.Đồng Hồ:

Vấn nạn thời gian một thứ cực kì phổ biến của các anh chị em văn phòng!

Hẹn 12 rưỡi đi ăn trưa, 1h có mặt.

5h đón con, 5h15 mới từ chỗ làm đi ra.

6h đá bóng, gọi điện hỏi: ”Ờ ra trước đi, tao vẫn ở cơ quan, quên mất không để ý”

Tôi có 9 đứa bạn làm bàn giấy, và phải có đến 5 đứa mắc cái bệnh lãng đãng, không để ý giờ giấc. Nếu là do bận công việc thì sẽ chẳng ai phàn nàn cả, nhưng vấn đề khi hỏi thì toàn bảo: ”Ờ, tại chỗ làm không có đồng hồ”(!?).

Nếu văn phòng không có đồng hồ, hãy tự trang bị cho mình một chiếc ở góc làm việc. Vừa để ý được thời gian, vừa hoạch định được kế hoạch cho công việc cũng như các sinh hoạt trong ngày. Một chiếc đồng hồ có ngày tháng nữa thì càng tốt và tiện dụng.

Luôn luôn biết chính xác giờ giấc, giúp bạn tận dụng được tối đa thời gian, cũng như nâng cao năng suất làm việc của bản thân lên rất nhiều!

3.Kệ để bàn mini:

“Bừa bộn là kẻ thù số một của tuổi trẻ và sức sáng tạo”

Sự không ngăn nắp, gọn gàng trong tác phong làm việc, khiến mọi hoạt động xung quanh đều trễ nải. Bạn đã từng “bị” như vậy chưa?

Lục tung cả cái góc làm việc chỉ có vài mét vuông, mà không tìm ra tập hồ sơ quan trọng, bạn đã chuẩn bị cho cuộc họp ngày hôm nay.

Sát đến giờ đón con rồi, sờ xuống mới không thấy chìa khóa xe đâu. Và rồi lại là “cuộc phiêu lưu kì thú” tìm chiếc chìa khóa bị “mất tích”

Hàng trăm chuyện “dở khóc dở cười”, được sinh ra cũng chỉ vì sự không ngăn nắp và gọn gàng. Chưa kể, còn là cảm giác vô cùng khó chịu và ức chế, sau khi tìm được “nạn nhân mất tích”

Một chiếc kệ nho nhỏ sẽ giải quyết được tất cả các vấn đề trên. Một ngăn để tài liệu, một ngăn bút thước, một ngăn để chìa khóa và những vật linh tinh… đơn giản và dễ dàng, tại sao không?

Thử làm mọi thứ một cách quy củ xem, bạn sẽ tiết kiệm được khối thời gian, để đầu tư vào những việc có chủ đích hơn là đi tìm đồ đấy!

4.Thùng rác mini:

Như đã nói ở trên, nếu muốn phát triển kĩ năng bản thân, tận dụng tối đa thời gian để tăng năng suất và khả năng làm việc, ĐỪNG BỪA BỘN!

Một chiếc thùng rác nhỏ, ở ngay phía dưới chân, sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, cho việc dọn dẹp bàn làm việc của mình.

Thêm một điều nữa, con người lãng đãng là chuyện bình thường. Chẳng may vứt đi một vật dụng, một giấy tờ quan trọng vào thùng rác cũng không phải chuyện hiếm gặp.

Có thùng rác cá nhân, bạn có thể kiểm tra lại mọi thứ mình vứt đi một cách dễ dàng. Chẳng sợ giấy tờ thất lạc đi đâu ngoài bàn làm việc của mình

5.Bình giữ nhiệt:

Hmm, nghe có vẻ vô lý, nhưng sự thực là nhân viên bàn giấy nào cũng nên có một chiếc bình giữ nhiệt cho riêng mình.

Những người hay phải vận dụng và làm việc về trí óc, thường cần đến những loại nước “khoái khẩu” theo sở thích của riêng họ. Có thể là một tách café, một ly trà hoa nhài, trà hoa cúc … cũng có thể là một cốc coca ướp lạnh.

Điều này tuy nhỏ, nhưng lại quyết định rất nhiều đến sức tập trung và khả năng sáng tạo khi làm việc. Nhưng làm thế nào để giữ được café, trà … còn nóng, coca, đồ uống có ga …còn lạnh trong văn phòng đây?

Mọi thứ đều sẽ có thể giải quyết dễ dàng hơn khi có một chiếc bình giữ nhiệt. Đồ uống nóng, lạnh, đều chẳng phải mối lo khi bạn có item “nhỏ mà có võ” này.

Ăn uống là việc hệ trọng. Được ăn món mình thích, lại được uống thức uống khoái khẩu và vô cùng quen thuộc. Chắc chắn bạn sẽ tràn đầy năng lượng để có thể phát huy hết khả năng làm việc, cũng như sức sáng tạo của mình!

 

Tin liên quan
Nhận xét bài viết